PHONG THỦY HOÁN THỰC DỤNG:
Ngày: 21 tháng: ba, dương lịch, là thứ: tư, ngày: 5 nhâm tý, tháng: 2 ất mão, năm: 2018 mậu tuất
Nên động thổ, khởi công, làm nhà, tu tạo, giao dịch, nhà hướng: nam. Giao dịch nhà hướng: t.nam, bắc
Nên nhập trạch: khảm, càn: nhà hướng: nam: giờ: sửu, tý, tị, dậu, tuất, thìn.
Trực:thu. Sao: mão. Cầu tài: nam. Cầu lộc: hợi.Can đức: hợi
Cửu tinh: 1.Qúy nhân mão, tị. Lý tuần phong:không vong
Qúy nhân đăng Thiên môn: dậu: đ.nam
tốt giờ phương:Sửu, tý, tị, dậu:Tuất, thìn: nam
Việc kỵ: mọi việc hung
Việc nên làm: nên chờ
Phong thủy dương trạch thực dụng:
Phải biết hướng nhà, năm sinh chủ nhà và các thành viên.
Mẫu nhà ngang, nhà dọc, tiết khí cầu mong, hình, tầng, gian.
Kích thước: cổng, cửa, dài, rộng của nhà.
Thiết kế chỗ đặt bếp, nhà vệ sinh, bàn thờ, các phòng chủ, các thành viên.
Chọn tuổi làm nhà, chọn ngày giờ năm tháng làm nhà và phương động thổ.
Khi đổ mái gác nóc chỉ cần tránh hoàng tuyền, bát sát, ngày giờ, còn theo phương nào tốt lễ hướng vào đó sau đổ từ đó.
Chọn ngày nhập trạch theo tuổi chủ trạch chủ nên biết kỳ bù lại cái thiếu.
Tổng luận:
Người xưa đã tổng kết trong cửu trù, đi với cửu vận: là 20 năm và các sự việc.
Đây có phải là 9 cái bếp để nung nấu, ý trí và trù bị đó là ánh sáng của trí tuệ để trù bị hay không?
Hay đây là 9 vận để con người trù bị biết mà sử dụng cho tương lai và hiểu quá khứ.
Đó là: ngũ hành, ngũ sự, bát chính, ngũ kỷ, hoàng cực, tam đức, kê nghi, thứ trung, ngũ phúc và lục cực.
-Ngũ hành: gồm nho, y, lý, số, tam thức để có: trính trị, quân sự, kinh tế, văn hóa, xã hội vào vận 1. Có câu hỏi: tại sao phải vậy? Đối với xưa và nay: vì phải, nho là học chữ, nếu không có chữ thì không thể đi sâu học, đọc các kiến thức khác để mở mang được. Còn y, lý, tam thức đã bàn phần trên.
Hiện nay chúng ta đang ở sống vào vận 8 là thứ trung của cửu trù. Mọi việc đều phải trung chính như: trính trị, xã hội, kinh tế, buôn bán,.. đều phải có quy chuẩn hợp người, còn các nhà học giả phong thủy, cổ học phải làm gì? để đúng với vận này là: trung chính.
Như phần trên đã bàn: có địa mạch thế nào thì phải dùng năm tháng ngày giờ phù trợ. Do vậy lý khí cực kỳ là khó vì vậy trong thời đại hiện nay tuột đỉnh của phong thủy là: chọn ngày giờ để đạt theo yêu cầu, của gia chủ, và sự mong muốn.
-Ví dụ: 1 người nghèo khó muốn tiền của: chỉ có địa mạch này thôi nay hỏi thầy chọn giúp, thì người làm thế nào?
-Ví dụ: 2 người có con cái, có tiền của, nay mong quan chức, chỉ có địa mạch này thôi nay hỏi thầy chọn giúp, thì người làm thế nào?
-Ví dụ: 3 người có tiền của, có quan chức, nay chỉ còn cầu con cái chỉ có địa mạch này thôi nay hỏi thầy chọn giúp, thì người làm thế nào?
Tất cả là do thầy giúp, nên cần phải biết vận này địa mạch được gì? Thiếu gì? Thì hãy dùng năm tháng ngày giờ mà bù vào các ví dụ sau:
-Vượng đinh thoái tiền: phải dùng năm tháng ngày giờ: tài, lộc, tốt là liên phương tài, tam hợp hóa tài, can hợp hóa tài, trường sinh cục tài lộc để bù lại chú ý: can ngày là vô cùng quan trọng, nhưng không thể thiếu đinh kỳ, cửa tốt, thái dương triền chiếu, hoặc hợp chiếu, nên nhớ: “đinh về cấn”, dễ nhập tù, không dụng.
-Thừa tiền thoái đinh: phải dùng năm tháng ngày giờ: tử tôn tốt là liên phương tử tôn, tam hợp hóa tử tôn, can hợp hóa tử tôn, trường sinh cục tử tôn, nhưng phải biết, tọa chọn: ngày thiên y, nhưng không thể thiếu bính kỳ, cửa tốt, thái dương triền hoặc hợp chiếu, nên nhớ: “ bính về càn”, lão dương vô sinh gọi là nhập tù, để bù lại chú ý: can ngày là vô cùng quan trọng.
-Thừa tiền vượng đinh cầu quan: phải dùng năm tháng ngày giờ: đức, tử tôn tốt là liên phương tử tôn, tam hợp hóa tử tôn, can hợp hóa tử tôn, trường sinh cục tử tôn, nhưng phải biết, tọa chọn: ngày: đức, nhưng không thể thiếu ất kỳ, cửa tốt, thái dương triền hoặc hợp chiếu, có thiên phụ, thiên cầm tới hướng, lại có quý nhân đăng thiên môn, hoặc thanh long, hay thái thường cũng đạt, nên nhớ: “ ất về khôn”, khôn là nơi sinh của ất, gọi quan về vườn gọi là nhập tù, để bù lại chú ý: can ngày là vô cùng quan trọng.
Có khi vì cấp không đợi có thể chọn ngày giờ có sao thiên cầm vào cung trung khi làm và sau cũng tạm bình yên.
Nên nhớ: để làm đạt phong thủy: phải có thái dương triền độ hoặc hợp chiếu trong tiết đó phải có kỳ mong cầu đến cửa nhưng phải có cửa tốt, như: khai, hưu, sinh, và tạm dùng cửa cảnh. Chọn tiền phải có: đinh kỳ và thiên nhậm đến cửa. Nếu cầu nhân đinh phải có bính kỳ và thiên cầm hoặc thiên phụ (văn xương) liu ý không vào cửa tử. Nếu cầu quan: phải có ất kỳ đến cửa và thiên tâm thêm quý nhân đăng thiên môn nữa.
Trong các sơn phải có tam ban quái là tốt nhất có: tọa, giữa, hướng có kỳ, và trước có cửa tốt thì vạn sự nhất nhất.
Làm phong thủy là quẻ hoán: là hoán: dẫn tòng, dụ dắt, dẫn hậu về đến để đạt sự mong mỏi. Ý: dẫn hậu về tùy tùng, phải đạt: quan nhân tiến chức, danh đạt, sinh con quý, hôn nhân thêm của, cầu tài như ý.
Còn hiện nay nên đạt phong thủy thứ tự như sau: xem, biết, hiểu: cốt, tinh, khí, thần.
-Xem: nhìn biết bắc, nam, đông, tây và 8 quái ví dụ như nhìn thấy cái cây to đứng xa thấy cao to lá tốt bảo là gỗ tốt, cây to, nhưng phải cây đó có là gỗ quý không mới là quan trọng. Rộng hiểu nữa: góc bắc là học hành, góc đông bắc là tiền của, góc nam là trí tuệ v. v.. lại tả thanh long, hữu bạch hổ, trước chu tước, sau huyền vũ mà thôi.
-Biết: hướng nhà này vào bao nhiêu độ bắc nam đông tây, và vào độ ấy gọi là sơn gì? Đâu là hoàng tuyền đâu là bát sát, đâu là trường sinh, đâu là âm đâu là dương của tam hợp cục. v.v..
-Hiểu: cái gì là cốt, nếu mở cửa, đón thủy lấy đâu và ngũ hành nào? Hướng nhà này, địa trạch kia, lấy đâu để định: lộc, mã, quý nhân. Hiểu ngũ hành: bát quái, song sơn, can chi ngũ hành, tam hợp ngũ hành, hồng phạm ngũ hành, thanh âm ngũ hành ..v.v. Ngoài ra phải du niên: đâu là quẻ tả phù? Đâu là quẻ phụ bật? Nếu không hiểu bát quái ngũ hành và quẻ phụ bật thì khó có thể đặt cổng và đặt phẩm phong thủy trong nhà đúng chỗ. Chính vì phong thủy là hoán đổi mà không biết quẻ cổng thì đâu là quý nhân, đâu là lộc, đâu là mã thì làm sao mà đặt được phẩm phong thủy cho đúng được. Lại phải hiểu hướng và tọa con ông bà nào, hoặc nhập trạch chủ trạch và hướng con ai để khi làm và nhập trạch chọn: ai là lộc, quý nhân, mã, để chọn ngày bù lại cái tốt và đã tốt lại tốt hơn lên, chú ý lập quẻ theo cách lập của Trần văn Tam. Khi làm mộ phải biết thủy khẩu để xát định long nào quản cục để khi hô long mở cửa đón vong thì mới đạt. Trong long chủ quái nhập thủ chỉ lấy tổ long 5 đời là núi gần mà thôi. v.v.v…. còn nhiều nữa.
-Tinh: như sách của: Trần văn Tam có bàn: lấy sao nhị thập bát tú ở sơn hướng, cửa, mà chọn ngày: nào có sao, lại ngày chủ quản thần phương đó gọi phục đoạn, lại có sao đó tới trực thì khởi sự làm, theo mùng chứ không phải theo của tuần trong vòng nhị thập bát tú. Ngoài ra phải biết thái dương triền chiếu phương nào, và cùng tam hợp phương để đạt như ý muốn.
-Khí: khí đã biết tiết nào có kỳ và có thái dương tới cửa tốt nhất là triền chiếu, sau đó còn tam hợp chiếu của sơn còn không có thì lấy phương cũng đạt.
-Thần: là phải hiểu tam thức, nhất là độn giáp, biết thần cơ ứng biết và hiểu can ngày, thành lục thân để cái mong và biết để chọn cân bằng lục thân cho thịnh và thành như ý.
Chính vì lẽ đó làm phong thủy không hiểu và sử dụng sai các vòng la kinh và dụng sự la bàn cho đạt thật là khó khăn và rất khó. Vì địa lý là đất, đo, đoán đều lấy dịch lý mà dùng. Nếu mà không hiểu dịch thì chỉ là địa ý mà thôi, kính mong các độc giả, các nhà uyên ảo, các gia tự uyên bác góp ý Kính cáo:

TRUNG TÂM PHONG THUỶ VĨNH PHÚC
LÀM PHONG THỦY, XEM TỬ VI, ĐOÁN MỆNH SỐ, XEM BÓI DỊCH, LÝ ĐOÁN.
HOTLINE: 0986.668.112

Tags: , , , , , , , ,

Bình luận