PHONG THỦY HOÁN THỰC DỤNGNgày: 20 tháng: ba, dương lịch, là thứ: ba, ngày: 4 tân hợi, tháng: 2 ất mão, năm: 2018 mậu tuất (23h 16’.x.phân)*3. Cầu tài sơn ngọ.
Nên động thổ, khởi công, làm nhà, tu tạo, giao dịch, nhà hướng: đông. Giao dịch nhà hướng: t.nam, bắc
Nên nhập trạch: chấn: nhà hướng: đông: giờ: dần, tý, mùi, dậu.
Trực:thành, Sao: vị cầu tài:đông, Cầu lộc: dậu.Can đức: tị.
Cửu tinh: 9. Qúy nhân ngọ, dần. Lý tuần phong: tiểu cát
Qúy nhân đăng Thiên môn: tý: đông
tốt giờ phương:Dần, tý, mùi,, Dậu: đông
Việc kỵ: mọi việc
Việc nên làm: chờ tối thì làm
Phong thủy dương trạch thực dụng:
Phải biết hướng nhà, năm sinh chủ nhà và các thành viên.
Mẫu nhà ngang, nhà dọc, tiết khí cầu mong, hình, tầng, gian.
Kích thước: cổng, cửa, dài, rộng của nhà.
Thiết kế chỗ đặt bếp, nhà vệ sinh, bàn thờ, các phòng chủ, các thành viên.
Chọn tuổi làm nhà, chọn ngày giờ năm tháng làm nhà và phương động thổ.
Khi đổ mái gác nóc chỉ cần tránh hoàng tuyền, bát sát, ngày giờ, còn theo phương nào tốt lễ hướng vào đó sau đổ từ đó.
Chọn ngày nhập trạch theo tuổi chủ trạch chủ nên biết kỳ bù lại cái thiếu.
LỊCH XEM NGÀY.
-Thái ất của Trạng Trình qua Lê Quý Đôn và Thượng Hải Lãn Ông đã dụng vào việc. Chủ yếu biết trời lúc này phương nào tốt xấu, sự việc ra sao. Vào giờ này năm này, rất rộng để bàn sau, chỉ có bàn Thái ất dựng nghiệp mệnh số ở phần trên.
-Để hiểu được khoa học thần bí như trên ta hãy bàn tới phong thủy: Tả Ao có câu: “Phải hiểu quyển sách la bàn”. La bàn cao cấp có 36 vòng, đều phải hiểu dụng việc. Mà tới vòng thứ 16 đều phải hiểu: Thái dương còn các vòng trong. Thấu địa, xuyên sơn long. Ngoài thì Đôn giáp Tam Kỳ. Qua đó mới phân Kim được: Gọi là xâu kim là phải đủ: Thiên, Địa, Nhân của Tam bàn. Để thấu hiểu ra sao, cần phải hiểu để giúp đời đừng không biết mà hại đời. Cũng là hại con cháu mình.
Qua phần tao đàn tử tự của Lưu Bá Ôn có câu: “Phong thủy vốn hoàn toàn không khó chỉ do người ta cho nó khó mà thôi. Lý khí hoàn toàn không dễ chỉ do người ta cảm thấy dễ mà thôi. Khó là không được chân truyền về Phong thủy, không nắm vững cát hung của sự biến hóa. Dễ vì học lỏm đôi ba điều không cơ bàn về Phong thủy mà huênh hoang đàm luận lung tung về Quý, Bần, Tiện khiến người ta đau lòng”. Cho nên lý khí phải biết xem ngày, tháng, tốt xấu ra sao; Ngày này làm việc gì: Tốt nhưng vào mùng này, không làm việc này.v.v. Theo dưới có lập xem ngày.
-Tao tử đàn có câu: “ có địa mạch thế nào thì dùng; năm, tháng, ngày, giờ mà phù trợ. Người đời không biết điều này, nên dùng bừa bãi ngày thông thường, họ không biết rằng, năm tháng ngày giờ các phong thủy sư sử dụng có tên gọi và nội dung khác thông thường, nên sai một ly đi một dặm, vận khí khác hẳn.”
Trong tuyển trạch nhà họ Bốc có câu: “ nếu sai năm, tháng, ngày giờ thì địa mạch cát lợi hóa thành tai họa. Nếu địa mạch cát lợi mai táng hung sát, chẳng khác gì ném xác ra đồng. Năm tháng cũng là thứ hung sát, khi mai táng sơn mạch cát tường, hà thủy cát lợi, huyệt vị cát tường vì sao tai họa vẫn dồn dập tới, đó là phạm vào năm tháng ngày giờ mà không biết”.
Năm tháng ngày giờ giống như quy củ sinh thành tạo mệnh của con người và vật chất. Nếu 8 chữ can, chi năm tháng ngày giờ cát lợi thì tất nhiên phú quý, hiển đạt. Nếu gặp hung sát ắt nghèo khổ bần tiện. Từ quy củ tạo mệnh, do đó bắt đầu từ đây, vận mạng của con người can ngày làm chủ. Lựa chọn phong thủy: lấy địa trạch, huyệt vị làm chủ, sơn mệnh, mộ mệnh, vong mệnh, phải tương sinh với ngày thì mới hưng vượng được, nhưng rất ít được tương sinh, tương thành, mà có khi còn khắc phạm nhau, cho nên phải chọn ngày giờ để làm nhà, hạ huyệt./
Khi đã thông thạo xem ngày, biết tiết khí, biết hậu, thái dương triền chiếu tới phương, hiểu giờ tam thức, thì hãy bàn về phong thủy.
TRUNG TÂM PHONG THUỶ VĨNH PHÚC
LÀM PHONG THỦY, XEM TỬ VI, ĐOÁN MỆNH SỐ, XEM BÓI DỊCH, LÝ ĐOÁN.
HOTLINE: 0986.668.112

Tags: , , , , , , , , , , ,

Bình luận